Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015

TOM FORD lipstick - Swatch & Review son Tomford - Ruby Rush, Plum Lush Lip Color Matte

Hello các bạn, mình đã quay trở lại rồi đây! ^^ Mình ra blog mới hơi trễ hơn so với dự tính vì tuần rồi mình bị bệnh hic hic. Lúc này ngồi viết blog nhưng vẫn còn ho sụt sịt đây các bạn ơi. Mình sẽ cố ra blog đúng hẹn và mong là mọi người vẫn còn nhớ tới mình hehe ^^

Hôm nay mình quay lại với 1 bài review lại về son các bạn ạ! Chắc các bạn cũng thắc mắc vì sao mình mãi chỉ review son là son đúng không? ^^ Hì hì bởi vì hiện tại mình thấy các loại son này đang rất hot và được kha khá các cô gái quan tâm. Vì thế mình sẽ ưu tiên cho các em ý trước và xin được sneakpeak cho các bạn chút xíu xiu là bài blog tiếp theo mình sẽ đổi sang chủ đề thú vị hơn ạ, có thể sẽ là "My summer essentials(Vật dụng không thể thiếu vào mùa hè)", "Mình mang theo những gì trong túi xách(What's in my bag tag)", "Thói quen dưỡng da hằng ngày(My daily skincare routine)" ... Đó là các dự tính của mình nhưng topic nào sẽ lên thớt trước thì mình vẫn chưa quyết định. Nếu bạn thích chủ đề nào hoặc về bất cứ sản phẩm nào đó thì hãy comment bên dưới cho mình biết nhé!

Nào, bây giờ chúng ta bắt đầu nghiên cứu về em son đang rất đình đám mang tên Tom Ford thôi(mình sẽ gọi tắt là TF)! ^^

TF là một cái tên mà các tín đồ mê son lipstickaholics đều phải sốt sình sịch vì em ý. Son thỏi TF theo mình được biết hiện tại có 2 loại được dùng phổ biến nhất đó là TF Lip Color Matte vỏ đen(black packaging) và TF Lip Color Sheer vỏ trắng(white packaging-limited edition). Mình thì chưa có cơ hội để thử qua em vỏ trắng đâu hic hic vì em ý cực kỳ là đắt các bạn ạ! TF là 1 dòng son không chứa chì nên hoàn toàn không gây hại cho môi(không làm thâm môi). Theo mình được biết thì giá của 1 thỏi son TF vỏ đen thông dụng nhất là khoảng $49-50(trên 1 triệu đồng tiền VN) và giá của 1 thỏi TF vỏ trắng thì luôn luôn đắt hơn TF vỏ đen! Nhưng bù lại thì "tiền nào của nấy" thôi các bạn ạ. Khi bạn cầm thỏi TF trên tay bạn sẽ cảm nhận được ngay sự quyến rũ của em ý hehe ^^
Vỏ son được thiết kế sang trọng, chắc chắn, tuy nhiên hơi bị vuông vức choáng chỗ tí hehe^^ (gorgeous packaging of a Tom Ford lipstick). Trên top thỏi son có khắc chữ "TF" nhìn rất là... unique!
Son TF có rất nhiều màu từ màu nude nhẹ nhàng cho tới màu bold, dark, đậm và cá tính. Và theo mình được biết thì màu son nào của TF cũng đều được yêu thích ngang nhau không em nào kém cạnh em nào. Mình thì chỉ có trong tay 2 màu thôi. Và 2 màu mà mình sẽ dùng để review và demo hôm nay đó là màu đỏ tuần túy Ruby Rush(truly red) và màu hồng tím mận Plum Lush(plum pink). Mình rất muốn có thể thử qua màu son nude rất được yêu thích như First Time, Pink Tease... của TF nhưng chắc không có cơ hội rồi ^^ vì mình còn phải để dành "xèng" cho các brand khác nữa mà hic hic. Thôi chúng ta cùng xem xét đỡ 2 em màu đậm này vậy nhé! ^^

Đây là zoom in swatch và demo son Tomford màu đỏ Ruby Rush nhe các bạn! ^^

1. Chất son(Texture): son lì(matte), mịn và mượt(smooth & creamy), apply lên môi rất êm, màu thì rất là rõ đẹp(very pigmented). Đặc biệt màu son lên rất rất chuẩn luôn nhé! ^^

2. Độ bền màu(Long-lasting): Sau khi apply có thể ăn uống thoải mái vô tư, son TF giữ màu trên môi được khá lâu so với các loại son khác. Tuy nhiên đối với mình là đứa hay có thói quen cứ mỗi lần ăn 1 đũa là lấy khăn giấy quệt mồm 1 phát hic, không phải do làm lố gì đâu nhưng chỉ vì hồi xưa niềng răng ăn uống khó khăn nên cứ bị lúc nào cũng lo quanh miệng mình kém gọn gàng ý huhu. Cho nên khi mình apply TF để ra ngoài ăn uống nhậu nhẹt gì thì hơi bị khó xác minh "độ lì" của em ý 1 tẹo. Nhưng nếu cứ đi dạo phố uống nước, ăn gọn nhẹ nhàng thôi thì son sẽ trên môi suốt cả ngày luôn nhé! ^^

3. Quan trọng nhất đó là son TF không hề làm khô môi(really moisturized), bong tróc dù apply cả ngày dài! Đây là điểm cộng rất lớn của TF luôn nhé. (Mặc dù vậy thì mình khuyên dù dùng bất kỳ loại son nào thì cũng nên apply son dưỡng trước tiên nhé các bạn! Never forget your lipbalm!)

4. Son TF thì bị 1 vài beauty guru khó tính chê là có mùi không dễ chịu(old-fashion scent) và không xứng với 1 thỏi son có vẻ ngoài và giá tiền cao cấp như vậy(some people don't really like its scent-smell like a cheap product). Tuy nhiên đối với mình thì mình chả thấy vấn đề gì cả! ^^ Đúng là mùi son có hơi old-school thật nhưng mình thấy nó còn dễ chịu hơn mùi của son Shu, mình nghe thì cứ như mùi vanilla vậy, cũng thích mà, không biết có bạn nào giống mình không nhỉ?! ^^

Còn đây là full face makeup với 2 cách đánh son, cũng là đỏ Ruby Rush.
Môi mình thì khá dày và shape môi không rõ ràng nên apply son màu đậm lên hơi tốn công tí hic hic và mình cũng có thể chọn cả 2 cách đánh son khi dùng son TF.
Two ways applying: Hoặc là dùng chì kẻ viền môi(lip liner) sau đó (full apply-classic way) đánh son đậm đều khắp môi một cách thật gọn gàng(nhưng mình hay lười nên hay dùng cọ để apply cho nhanh^^), hoặc là dùng kem nền/che khuyết điểm(concealer) che bớt viền môi và đánh son vào lòng môi, loang nhạt dần ra tạo màu môi trong đậm ngoài nhạt, thêm ít son bóng(apply in the center of lips then add some lipgloss)

Còn đây là quick look cho màu son Plum Lush nhe các bạn ^^
Tips: Nhắc nhỏ với các bạn nào thích dùng son lì thường xuyên thì phải nhớ tẩy tế bào chết cho môi để môi được mịn màng hơn khi tô son nhe! DIY Lip Scrub tẩy tế bào chết cho môi mình thường dùng là đường cát trộn với mật ong(hoặc dầu oliu, vaseline).

Và đó là tất cả những gì mình có thể nói về son TF rồi! ^^ Mong là bài viết này có thể giải đáp được ít nhiều thắc mắc của vài bạn nào đang có ý định sắm 1 em mà còn phân vân. Bạn nào trải nghiệm rồi thì cũng chia sẻ cho mình biết cảm nhận với nhé! ^^ Nếu có câu hỏi nào hoặc yêu cầu review, beauty tips hay video demo makeup gì đấy thì bạn cứ cho mình biết nhé! <3

Thanks for reading,
Jamie, jamiedefreebird.

Theo dõi mình qua instagram: @jammiess_
Hoặc xem các video makeup tutorial của mình tại kênh YouTube "jamiedefreebird"

2 nhận xét:

  1. C ơi theo c 2 màu này màu nào dễ dùng hơn ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào em, cám ơn em đã xem blog. Theo chị thì màu đỏ đó em!

      Xóa