Thứ Năm, 2 tháng 7, 2015

My Summer Essentials - Những thứ thiết yếu cho mùa hè (no makeup involved)

Xin chào các bạn,

Hôm nay mình sẽ thay đổi chủ đề 1 tí như đã thông báo trong bài blog trước nhé! ^^ Như các bạn đã đọc được ở tiêu đề, bài blog này mình sẽ nói về những vật dụng thiết yếu cho mùa hè của mình, không bao gồm makeup(vì mình muốn sẽ có 1 bài viết riêng về tips makeup trong mùa hè, makeup là cả 1 topic "to đùng" nên phải ưu tiên cho em ý 1 chút đúng không nào?^^).

Mùa hè ở VN thì có nắng có mưa tuy nhiên nắng hè thì cực kỳ nóng, oi bức khó chịu. Nhưng có khi mình lại thích những ngày nắng đẹp hơn những ngày mưa bão ẩm ướt các bạn ạ! Các bạn thì sao? Thích nắng hay thích mưa? He he ^^ Nhắc tới nắng thì các bạn có biết là nắng có 1 vài lợi ích như giúp phòng chống các bệnh về xương, sát khuẩn trong không khí, giúp an thần không?

Hừm... Nắng tuy ấm và đẹp thật nhưng lại không tốt cho da chúng ta tẹo nào. Tia cực tím(tia UV) làm cho da chúng ta bị tổn thương và là nguyên nhân chính dẫn đến ung thư da. Phơi nắng nhiều sẽ làm cho da nhanh bị lão hóa, kém đàn hồi, hình thành nếp nhăn và tàn nhang nữa hic hic! Ngoài ra tia UVB còn làm cho lớp sừng trên da dày lên, đặc biệt đối với các bạn bị mụn trứng cá thì sẽ dễ bị viêm nặng hơn do sự tăng tích tụ chất bã, cồi mụn... Nhưng nói chung, đối với con gái thì điều đáng sợ nhất khi nhắc tới nắng đó là bị sạm da! Vì thế mà dù cho có đi chơi bung xõa thế nào thì cũng nhớ là bảo vệ chăm sóc cơ thể thật kỹ để sống sót xinh đẹp trở lại trường học hay công việc sau mùa hè nhé các bạn! ^^

Bây giờ hãy cùng khám phá những món đồ thiết yếu của mình cho ngày hè nắng nóng này nha.

My Summer Essentials - Sorry cái ảnh phản chiếu mình đang đứng pose T.T
Vì sẽ không đề cập đến makeup nên các thứ mà mình chia sẻ hôm nay chỉ vỏn vẹn thế thôi hì hì không biết là ít hay nhiều nhỉ?! ^^ Và giờ mình sẽ giải thích vì sao những thứ bên trên lại cần thiết cho ngày hè của mình nhé!

1. Mũ, nón: Cái này thì không phải bạn nào cũng nhớ đâu nha! Các bạn ơi nắng ngoài làm tổn thương da thì còn làm cho tóc của chúng ta bị khô đi nữa các bạn ạ. Để tránh được ánh nắng chiếu trực tiếp vào da mặt, bảo vệ da đầu và không bị nhức đầu khi đi dưới trời nắng nóng thì bạn nên sắm những chiếc mũ như mũ rộng vành,... Mình thì không thích mũ rộng vành cho lắm nên mình cứ đội mũ lưỡi trai hoặc là bucket hat thôi! ^^

2. Dầu gội khô(dry shampoo): Đã có món số 1 thì phải có món số 2 này. Bạn nào lo sợ vấn đề tóc bị bẹp dí do đội mũ thì sắm ngay em dry shampoo trong túi xách nhoe. Ngày hè nóng thì tóc rất nhanh bết do đổ mồ hôi. Công dụng chính của dry shampoo sẽ giúp cho tóc bạn được khô thoáng, sạch sẽ, thơm tho, tạo độ phồng nữa. Chỉ cần xịt xịt vào chân tóc, xoa xoa nhẹ bằng đầu ngón tay. Tuy nhiên nhớ đừng lạm dụng quá mà lười gội đầu với dầu gội thường nhé! Cái này chỉ nên dùng để cứu cánh cho những lúc bận rộn bên ngoài thôi nghen các bạn. Về dầu gội khô thì gần đây VN cũng rất thịnh hành sử dụng rồi, có nhiều hãng như Batiste của Mỹ(chỉ có thể mua hàng xách tay), Etude House của HQ... để các bạn có thể dễ dàng tìm mua. 
À mà nếu bạn không có dry shampoo thì cũng có thể dùng phấn rôm(baby powder) cũng sẽ cho kết quả tương tự nhé! ^^ Nhưng powder thì sẽ hơi bị tùm lum messy hơn tí vì nếu lỡ tay là đầu tóc, áo quần trắng xóa luôn hehe.
My must have Dry Shampoo!
3. Dưỡng tóc(hair lotion): Vì tóc mình vốn hơi bị khô nên mình phải thường xuyên sử dụng dưỡng tóc cho phần thân tóc và đuôi tóc để tránh bị cháy nắng, chẻ ngọn. Mình không chọn loại dầu oil cho ban ngày vì sợ sẽ bị bết dính lúc đổ mồ hôi nên loại lotion sẽ mỏng nhẹ hơn, lại giúp tóc thơm và vào nếp hơn nữa. Dry shampoo là dành cho chân tóc, hair lotion là dành cho thân và ngọn tóc nhe! ^^

4. Kem chống nắng(Sunscreen): Đây là 1 thứ cực kỳ quan trọng đây các bạn ạ! Hãy luôn nhớ nhớ nhớ bảo vệ làn da của mình bằng cách sử dụng kem chống nắng cho da mặt và da toàn thân. Hãy chọn cho mình 1 loại kem chống nắng phù hợp. Mình thì dùng của Shiseido và Vichy. Vichy là dòng dược mỹ phẩm nên rất lành tính phù hợp cho cả da nhạy cảm. Ban đầu khi dùng kem chống nắng mình thấy rất là ức chế bực mình hic hic. Không biết có ai như mình không?! Vì thời tiết nóng bức, ra đường rất nhanh bị đổ mồ hôi, da lại rít rít rất khó chịu nhưng dần dần cũng quen hơn. Dù cho có che chắn kỹ tới đâu thì kem chống nắng cũng rất cần thiết nhe. Nó giúp bạn chống lại các tác hại bên trên như mình đã liệt kê. Nhớ là bôi kem 15 phút trước khi ra ngoài và khi về nhà nhớ rửa mặt bằng mỹ phẩm tẩy trang! Bạn có thể dễ dàng tìm mua các sản phẩm chống nắng trong siêu thị gần nhà hoặc hàng xách tay từ các shop online. Một số brand giá bình dần như Biore, Innisfree, Nivea... cũng có kem chống nắng được review khá tốt.
Vichy sunscreen & mist
 5. Xịt khoáng(face spray/mist): Ngoài kem chống nắng thì mình nghĩ các bạn nên có thêm 1 chai xịt khoáng nữa! Nước khoáng giúp làm mát dịu da, chống dị ứng, cung cấp ẩm cho da. Các bạn đi học, đi làm nên có 1 chai xịt khoáng mini khi mệt mỏi thì xịt em ý lên sẽ refresh ngay! ^^ Chai xịt khoáng thì bạn có thể tìm mua được sản phẩm rất tốt từ các brand như Avene, Vichy, Innisfree,... Tốt nhất là nước khoáng thiên nhiên nhé các bạn, đừng lựa chọn các loại có thêm chiết xuất lô hội, trà xanh... vì có thể làm da dị ứng thêm khi da đang chịu nắng nóng.(Hic như mình từng sử dụng chai face mist chiết xuất trà xanh của Nature Republic, xịt lên thấy vừa rít vừa ngứa nữa, có ai bị như thế không?)

6. Khăn giấy bỏ túi(pocket tissue): Các bạn ơi, cô gái nào ra đường cũng nên có 1 túi khăn giấy mini nhoe! ^^ Nhất là ngày nắng nóng dễ đổ mồ hôi. Nếu bạn không thể rửa mặt cả ngày dài thì dùng khăn giấy sạch để chậm, lau mồ hôi trên da để tránh lỗ chân lông trên da bị bí bách, tích tụ chất dơ nha. Hoặc nếu bạn makeup thì khi đổ mồ hôi dùng khắn giấy chậm nhẹ nhàng cũng sẽ tránh được lớp makeup bị tùm lum messy ra. ^^ 
++Ngoài khăn giấy thì còn 1 thứ cũng quan trọng đó là giấy/phim thấm dầu(facial oil blotting paper) dùng để thấm dầu thừa trên da giúp da khô thoáng hơn. Mình lúc nào cũng thủ sẵn em ý trong túi. Các em da nhiều dầu mà còn đi học chưa dùng mỹ phẩm dưỡng da kiềm dầu thì hãy sắm cho mình blotting paper này nhe! ^^

7. Kính mát(sunglasses): Nắng không nhưng làm hỏng da, hỏng tóc mà còn ảnh hưởng tới mắt của chúng ta nữa. Cho nên nếu được bạn nên có 1 cặp kính mát khi đi ngoài trời nắng nhe! Nó còn giúp bạn trông sành điệu hơn nữa, ngại gì không đeo hehe^^ Đùa thôi, thật ra kính mát sẽ giúp bảo vệ mắt và vùng quanh mắt như sự xuất hiện của tàn nhang, quầng thâm mắt.

Bonus*
8. Còn vài món nhất định phải có để bảo vệ da và cơ thể trong nhưng ngày hè nắng nóng đó là áo khoác và váy chống nắng! Thêm găng tay, tất chân nữa nếu có thể! ^^ Ngoài ra còn 1 em mà mình luôn mang theo mà mình nghĩ đặc biệt ngày hè rong chơi khắp nơi nên có đó là dung dịch khử trùng tay(hand sanitizer). Tay bạn phải sạch sẽ trước và sau khi ăn uống, sau khi dùng toilet. Khi muốn chạm vào mặt hoặc khi muốn chạm tay người khác nữa! :P 
Hand sanitizer
Và thế là hết rồi! Phìuuuu... Cuối cùng cũng xong topic này! Mình vốn định làm video cho chủ đề này cơ nhưng lại chưa có thời gian. Thôi lần sau mình sẽ update bằng video nhe! ^^ 
Mong là bài viết này sẽ giúp ích được cho các bạn. Hãy để lại lời nhắn, câu hỏi, hay bất cứ yêu cầu gì bên dưới phần comment cho mình nhé! ^^ (hãy chia sẻ cho mình biết những vật dụng nào bạn nhất định phải có trong mùa hè này chẳng hạn?!)

Chúc mọi người có 1 kỳ hè thật vui vẻ và nhớ protect your skin & body well nhe!! 

Thanks for reading,
Jamie, jamiedefreebird.

Follow mình qua instagram: @jammiess_
Và kênh YouTube: "jamiedefreebird"
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét