Thứ Ba, 7 tháng 7, 2015

MISSHA M Perfect Cover BB Cream [Review]

Hello mọi người,

Hôm nay mình lại có 1 topic mới đây! ^^ Đó là chúng ta sẽ nói về kem nền BB cream(BB=Beauty Balm/Blemish Balm). Missha là 1 thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc với các sản phẩm khá được ưa chuộng như kem lót, kem nền, phấn phủ, phấn má, son môi... Missha Perfect Cover BB cream là 1 trong những Best Seller của thương hiệu Missha trong vài nằm trở lại đây. Sản phẩm này cũng đã được review khá nhiều và có bạn thích, cũng có bạn không. Vì thế mà mình lúc trước khi mua em này cũng phải đắn đo suy nghĩ mãi. ^^


Cho tới nay thì mình đã dùng em BB này được khoảng 2 năm rùi. Và bây giờ mình sẽ mang em ý ra để mà review đây! ^^

Như thường lệ, hãy cùng nhìn qua bao bì của em BB cream này. Thiết kế dạng tuýp thay vì dạng bình thủy tinh là 1 trong những điểm tiện lợi của Missha BB cream mà mình rất thích. Cộng thêm tuýp có vòi bơm giúp dễ dàng lấy ra lượng sản phẩm cần dùng 1 cách vừa đủ, gọn gàng(the packaging is convenient because it is a tube and has a pump). Thêm nữa là mùi của sản phẩm cũng khá dễ chịu(fine scent).
Missha Perfect Cover BB cream
Màu mà mình sử dụng là màu 23 natural beige. Ngoài ra em Perfect Cover BB này còn có tông màu 21 light beige. Khi test ở showroom thì mình được tư vấn dùng màu 23. Nhưng khi về nhà mình lại thấy màu này hơi tối 1 tí so với da mình. Tuy nhiên do lúc này mình cũng hơi bị đen đi nên khi apply kem BB lên da thì không thấy quá tối nữa. ^^

Da tay mình hơi bị pale nên có thể thấy màu 23 khá tối hẳn khi swatch.
 Trên hình swatch kem BB ra tay thì có thể thấy kem có độ che phủ ở khoảng khá thôi và tạo nên 1 lớp nền căng bóng rất đặc trưng kiểu Hàn Quốc(medium coverage, dewy finish, white cast).
Chất kem thì hơi đặc sệt, cần tán kỹ khi apply, tốt nhất là dùng tay sạch hoặc bông mút ẩm để tán thì lớp nền sẽ trông tự nhiện hơn(thick consistency, better apply with clean fingers or wet sponge). 

Trước đây, những lần đầu sử dụng Missha BB cream thì da mình vẫn còn khá nhiều mụn đỏ và đổ nhiều dầu(not really help with acnes and oily skin). Khi dùng kem lên thì thấy độ che phủ không cao tuy kem được quảng cáo là đặc biệt dành cho làn da có mụn và nếp nhăn. Thật sự là 1 lớp kem BB này thì không thể nào mà cover hết được khuyết điểm như mụn mà không cần thêm sự trợ giúp của kem che khuyết điểm. Nhưng nếu apply thêm nhiều lớp thì kem sẽ bị dày nhìn kém tự nhiên và cảm giác nặng da. <1 tip nhỏ đó là nếu bạn muốn cover điểm mụn thì có thể dùng kem BB chấm ngay tại điểm cần che phủ thay vì dùng concealer> ^^

Kem BB này thì dưỡng ẩm khá tốt, làm da căng bóng. Lúc mua thì chị bán hàng cũng nói là giúp kiềm dầu cho da nhưng hic hic tiếc là mình dùng thì thấy da còn đổ nhiều dầu hơn. Vì vậy đối với làn da dầu thì việc dùng thêm kem lót kiềm dầu và phấn phủ là 1 điều bắt buộc(If you have oily skin then using primer and setting powder is a must!)

Dưới đây là mình apply kem BB lên da. Da mình hiện tại thì khá khô chứ không nhiều dầu như trước nữa. Và cũng không có nhiều mụn. Đa phần những khuyết điểm cần che là tàn nhang, sẹo mụn, quầng thâm mắt, da không đều màu, lỗ chân lông thô.
Sau khi apply 1 lớp kem BB lên da(without primer, concealer, setting powder)
Ảnh after là mình đã có makeup mắt, môi, má tuy nhiên không hề dùng kem lót, kem che khuyết điểm và phấn phủ. Như bạn thấy thì kem tạo 1 làn da căng bóng(dewy finish). Kem giúp làm sáng và đều màu da của mình hơn tuy nhiên không che phủ được hoàn toàn các đốm sắc tố, sẹo mụn trên da, trên hình chụp thì kem BB bắt sáng nên không thấy rõ những khuyết điểm của da chưa được cover.

Do da mình đang là hỗn hợp hơi thiên khô nên kem lên da rất thoải mái hơn so với lúc xưa mình da dầu, khi apply kem lên cảm thấy khá nặng da. ^^ Tuy nhiên vùng chữ T, trán, mũi vẫn sẽ nhìn thấy bị bóng dầu, vì vậy thêm 1 lớp phấn phủ là cần thiết.

Độ bám của kem BB trên da cũng khá ổn, tuy nhiên da sẽ bị bóng dầu trong vòng 1-2 giờ đồng hồ đầu sau khi makeup. Nên nếu bạn apply kem BB cả ngày trên da nhớ mang theo phấn phủ và giấy thấm dầu để có thể touch-up ngay khi có thể nhé!(Bring your setting powder & blotting paper for touch-up because the BB cream's gonna make your face oily oily during the day!) ^^

Nói chung, Perfect Cover BB cream này của Missha tuy có thiết kế tiện lợi và có thể mang lại làn da sáng và đều màu hơn nhưng độ che phủ thì lại không cao so với chất kem khá dày. 

Mình đã mua em BB này khá lâu và sau vài lần dùng thì mình đã cất em ý qua 1 bên, tới bây giờ lại mang ra dùng! ^^ Tuy có những điểm chưa được như quảng cáo nhưng mình nghĩ em BB cream này của Missha cũng rất đáng để thử! Theo mình thấy nếu kết hợp kem BB này với 1 lớp lót, ít concealer và thêm lớp phấn phủ thì bạn cũng sẽ có 1 lớp makeup hoàn thiện và tự nhiên.(For a better base makeup, use your primer, concealer and setting powder togther with the BB cream)

Bài review này của mình tới đây xin hết. ^^ Nếu bạn có thắc mắc gì thì hãy comment bên dưới nhé! Hoặc nếu bạn từng thử qua em BB cream này thì hãy cho mình biết cảm nghĩ của bạn thế nào nha. ^^

You can find me on YouTube by searching "jamiedefreebird" for an English version of Missha BB cream Review and other makeup tutorials.

https://youtu.be/aL98PWdYfE4
Mong là bài viết của mình sẽ có ích cho các bạn đang quan tâm đến sản phẩm BB cream của Hàn Quốc nói chung và của Missha nói riêng. ^^ Mình sẽ tiếp tục có thêm review về các sản phẩm kem nền của Hàn Quốc cũng như 1 số brand khác nữa.
Chúc cạn bạn có 1 ngày thật vui vẻ! Be beautiful! <3

THANKS FOR READING,
Jamie, jamidefreebird.

Follow me on instagram: @jammiess_
YouTube channel: jamiedefreebird

2 nhận xét:

  1. Da mình là da hỗn hợp, bị dầu vùng chữ T thì có nên xài em BB này ko và nếu xài thêm phấn phủ chung với em BB này thì mình nên xài loại phấn phủ nào?

    Trả lờiXóa
  2. hi bạn. bạn nên dùng kem lót và phấn phủ kiềm dầu nhe! bạn tìm loại có khả năng kiềm dầu, trong suốt không màu, mỏng nhẹ là được. mình thì đang dùng primer của benefit, phấn phủ của inisfree, bobbi brown và thebalm thấy kiềm dầu tốt lại không gây nặng mặt.
    Cám ơn bạn đã ghé blog của mình nhe. :)

    Trả lờiXóa